ผู้บริโภค 8
ใน 10 คนที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์
ทุกวันก่อนที่ตัดสินใจว่าจะซื้อ แต่มีเพียง 1 ใน 10 ผู้ประกอบการไทยที่มีเว็ปไซต์เท่านั้น
- FMOT
หรือ First Moment of Truth เป็นคำที่ถูกนิยามไว้ตั้งแต่ปี
2005 โดย Procter & Gamble (P&G) ว่าเป็นชั่วขณะที่ผู้ซื้อมีปฏิสัมพันธ์กับหน้าร้านและเกี่ยวข้องกับการ
ตัดสินใจซื้อ
- SMOT
หรือ Second Moment of Truth เป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้ว
และมีประสบการณ์ในการใช้งานสินค้าดังกล่าว
เค้าเหล่านั้นอาจจะมาเขียนรีวิวแบ่งปันข้อมูลบนเว็บไซต์ก็เป็นได้
แนวคิดคือ
1.
จะต้องมีตัวตน หรือต้องมีเวปไซต์เป็นของตัวเองแล้ว
2.
จะต้องค้นหาแล้วเจอหรือต้องอยู่ในการค้นหาผลเสิร์ช
3.
ปรากฎตัวด้วยโฆษณาอย่างเดียวไม่ได้เราจะต้องปรากฎตัวบนแผนที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น