วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สรุป การบรรยายเรื่อง "Online Business with Google"


ผู้บริโภค 8 ใน 10 คนที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ทุกวันก่อนที่ตัดสินใจว่าจะซื้อ แต่มีเพียง 1 ใน 10 ผู้ประกอบการไทยที่มีเว็ปไซต์เท่านั้น
-  Stimulus  เป็นช่วงเวลาที่ได้เห็นโฆษณาผ่านเข้ามา
-  FMOT หรือ First Moment of Truth เป็นคำที่ถูกนิยามไว้ตั้งแต่ปี 2005 โดย Procter & Gamble (P&G) ว่าเป็นชั่วขณะที่ผู้ซื้อมีปฏิสัมพันธ์กับหน้าร้านและเกี่ยวข้องกับการ ตัดสินใจซื้อ
SMOT หรือ Second Moment of Truth เป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้ว และมีประสบการณ์ในการใช้งานสินค้าดังกล่าว เค้าเหล่านั้นอาจจะมาเขียนรีวิวแบ่งปันข้อมูลบนเว็บไซต์ก็เป็นได้

แนวคิดคือ
1.           จะต้องมีตัวตน หรือต้องมีเวปไซต์เป็นของตัวเองแล้ว
2.           จะต้องค้นหาแล้วเจอหรือต้องอยู่ในการค้นหาผลเสิร์ช
3.           ปรากฎตัวด้วยโฆษณาอย่างเดียวไม่ได้เราจะต้องปรากฎตัวบนแผนที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น