วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

SoLoMo & SMOT


SoLoMo เป็นกลยุทธ์หนึ่งของการตลาดที่วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภครูปแบบใหม่  SoLoMo ย่อมาจาก Social Location Mobileนั่นแปลว่าเราหนีไม่พ้นเครือข่ายสังคมออนไลน์ Social Network หรือ Social Media มีการบอกต่อ มีการแชร์กัน มีการเล่าเรื่อง มีการเปิดประเด็น มีเพื่อน และมีการระบุ Location หรือตำแหน่งผ่านระบบ GPS ซึ่งเป็นแทรนด์ที่มาแรงในปีที่แล้วอย่าง Location Based Service ที่ขึ้นชื่อก็ Foursquare, Facebook Place, Google Place เป็นต้น และกิจกรรมทุกอย่างต้องอยู่บนสมาร์ทโฟน ทั้งสามตัวเป็นปัจจัยหลักที่ผู้ให้บริการต้องพัฒนาคอนเท็นท์ และแอพพลิเคชัน ที่สามารถรองรับพฤติกรรมที่เกิดขึ้นบน Social Location และ Mobileหรือ SoLoMo ได้
SMOT หรือ Second Moment of Truth เป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้ว และมีประสบการณ์ในการใช้งานสินค้าดังกล่าว เค้าเหล่านั้นอาจจะมาเขียนรีวิวแบ่งปันข้อมูลบนเว็บไซต์ก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น